Hòa Bình : Đóng cửa bãi rác để giảm ô nhiễm

      Bãi rác tại Dốc Búng , TP Hòa Bình đã gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong nhiều năm nay vì thế các cơ quan chức năng đã quyết định sẽ đóng cửa bãi rác này để cải thiện môi trường tại đây.


      Cũng giống như những bãi rác tạm khác trên địa bàn các tỉnh, thành phố trên cả nước, bãi rác tạm tại Dốc Búng, TP Hòa Bình cũng gây nên tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng cho cả những khu vực xung quanh và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân bởi nước rỉ rác bốc mùi hôi thối hơn cả mùi nước hút bể phốt.
     Nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác này nghiêm trọng hơn những bãi rác khác và cần được xử lý ngay là do nguồn nước mặt sông Đà đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do nước rỉ rác từ bãi rác này chảy xuống sông.
     Nước mặt sông Đà hiện là nguồn nước cung cấp nước sinh hoạt cho ¼ người dân Thủ đô Hà Nội, vì thế nếu như nguồn nước mặt bị ô nhiễm thì có nghĩa là trong bao nhiêu năm nay ¼ người dân Hà Nội đã và đang sử dụng nguồn nước có nhiễm nước thải.


Bãi rác tại Dốc Búng luôn trong tình trạng ô nhiễm trong nhiều năm nay

      Theo thông tin từ người dân, mặc dù các cấp chính quyền tỉnh đã nhiều lần đầu tư kinh phí cho công tác thông tắc cống, vệ sinh môi trường để giảm ô nhiễm cho bãi rác này nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn kéo dài và ngày càng nghiêm trọng.
      Vì thế, để khắc phục triệt để tình trạng này, tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm túc và khẩn trương vào cuộc điều tra và tìm ra biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm tại bãi rác này.

      Do bãi rác này tồn tại đã lâu, tình trạng ô nhiễm xảy ra cũng vô cùng nghiêm trọng vì vậy trước mắt tỉnh sẽ đóng cửa bãi rác này và chuyển số lượng rác hiện đang tồn đọng tại đây đi nơi khác.
      Số lượng rác tồn đọng ở đây khá lớn, vì thế tỉnh sẽ chuyển rác thải về khu vực xử lý rác tại huyện Hương Sơn để xử lý triệt để rác thải. Các chuyên gia môi trường cho rằng, rác thỉa là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm tại đây vì vậy nếu như xử lý được rác thải thì tình trạng ô nhiễm chắc chắn sẽ được cải thiện.
      Sau khi biết được quyết định này của tỉnh, người dân sống tại khu vực này đã rất vui mừng và họ đang hi vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn với một môi trường trong lành, ngày ngày sẽ không còn phải vừa ăn cơm vừa đeo khẩu trang vì mùi hôi thối từ bác rác bốc ra hôi thối như mùi nước hút bể phốt nữa.