Xe buýt thân thiện với môi trường ở Tây Ban Nha

      Xe buýt thân thiện với môi trường là loại xe có thiết kế rất đặc biệt. Xe buýt này không chỉ có tác dụng chống nóng mà nó còn có tác dụng hút khí CO2 và tăng cường nhả O2 làm cho môi trường trong sạch hơn giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường rất hiệu quả.



Xe buýt vườn thân thiện với môi trường
      Loại xe buýt này có thiết kế rất đặc biệt và là dòng xe buýt thân thiện với môi trường nhất. Trên nóc xe được thiết kế thành một khu vườn thu nhỏ, xuất hiện đầu tiên tịa thành phố tây Ban Nha. Hệ thống này góp phần quan trọng làm sạch bầu không khí của đất nước này.           Không xảy ra tình trạng có mùi khó chịu như mùi hút bể phốt. Đây là một thiết kế rất thân thiện với môi trường, mang tính sáng tạo cao và có khả năng lan truyền tốt. Như mọi người khi đi xe buýt vườn như vậy cũng ý thức hơn với việc bảo vệ môi trường xung quang mình thêm trong sạch.

      Ngoài ra, hệ thống xe buýt vườn này còn sử dụng nước thải từ điều hòa trên xe để tái chế thành hệ thống tưới nước cho vườn cây trên nóc xe. Đây là sáng chế mang tính tận dụng triệt để hay tuần hoàn rất thiết thưc và có ý nghĩa. Vì vậy, việc tưới tiêu của vườn cây luôn được đảm bảo. Nếu bạn một lần ghé thăm xe buýt vườn này thì bạn sẽ phải bất ngờ vì vườn cây này rất xanh tốt và có thể di chuyển khắp nơi khiến bao con mắt hiếu kỳ phải dõi theo. Hệ thống  này cũng giảm thiểu tình trạng có mùi thông tắc cống khó chịu với các hệ thống tưới vườn cây thông thường.

      Được biết, hệ thống những cây xanh này được trồng trong những khay xốp dày 7cm. Miếng xốp có tác dụng giữ ẩm chứ không giữ nước nhằm giảm trọng lượng tối đa đề phòng trường hợp thời tiết mưa liên tục. Những miếng xốp này giúp cho hệ thống cây trồng luôn được thoát nước mà vẫn đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Hệ thống xe buýt này khi ra đời đã thu hút được rất nhiều khách tham quan. Xe buýt vườn được sử dụng để chuyên chở khách du lịch ghé thăm cắm trại và tham quan tự nhiên ở Girona.

      Đây là một dự án rất độc đáo, một mẫu vườn mini thiết kế dành riêng cho xe buýt. Xe buýt này vừa mang tính chất du lịch, vừa là hình ảnh tốt để tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn môi trường sống bằng những sáng kiến tái chế nhỏ nhất, gần gũi nhất nhưng mang lại hiệu quả thiết thực cao.
      Như vậy, với hệ thống xe buýt vườn ở Tây Ban Nha đã giúp cho mọi người có thêm một hình mẫu trong việc bảo vệ môi trường xanh. Trong tương lai cần có thêm nhiều hệ thống tái chế như xe buýt vườn thì môi trường sống sẽ thêm trong lành và thoáng đãng hơn.