Trồng cây để thanh lọc không khí

      Ai cũng biết rằng cây xanh có thể thanh lọc không khí, giúp giảm ô nhiễm môi trường. Nhưng các bạn có biết rằng các bạn hoàn toàn có thể không cần tốn nhiều chi phí mà vẫn có thể thanh lọc không khí bằng những loại cây thường gặp nhất không ?


      Để cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí chính phủ các nước không chỉ đầu tư nhiều chi phí hơn cho công tác thông tắc cống, vệ sinh môi trường và đầu tư cho các dự án giảm ô nhiễm khác mà họ còn khuyến khích người dân trồng nhiều loại cây để thanh lọc không khí, giảm ô nhiễm không khí trong nhà.
      Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều sợ tốn kém nhiều chi phí nên chỉ vệ sinh nhà cửa, vứt rác đúng nơi quy định và hút bể phốt đúng định kỳ chứ không đặt thêm các loại cây xanh trong nhà.Vì thế mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp nhưng không khí trong nhà vẫn bị ô nhiễm.
      Chính vì vậy để giúp không khí trong nhà có thể trong lành hơn mà không tốn nhiều chi phí, các nhà khoa học đã cùng thực hiện nghiên cứu và tìm ra những loại cây vừa quen thuộc với người dân Việt Nam vừa có giá thành thấp để người dân ai cũng có thể đặt trong nhà.
Sau rất nhiều thí nghiệm, các nhà khoa học đã tìm  ra 3 loại cây có giá thành rẻ nhất nhưng cũng có thể giảm ô nhiễm không khí hiệu quả nhất đó là : dừa cảnh, lưỡi hổ.


Cây xanh giúp thanh lọc không khí và tăng hiệu quả công việc
      Các nhà khoa học cho biết, cây dừa cảnh là loại cây rất thích hợp để đặt trong phòng khách bởi nó có thể hút sạch các loại bụi bẩn, thậm chí là những loại bụi bẩn mà máy hút bụi không thể loại trừ được. Ngoài việc hút bụi bẩn, dừa cảnh còn có thể làm sạch không khí bằng cách làm cho không khí không có mùi, hút những mùi khó chịu, kể cả mùi nước hut be phot hay mùi hôi.
      Đối với phòng ngủ, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên đặt những chậu cây lưỡi hổ trong phòng để không khí trong phòng vào ban đêm được trong lành hơn, làm chúng ta ngủ ngon hơn. Nguyên nhân là do cây lưỡi hổ có thể chuyển đổi khí CO2 thành O2 vào ban đêm, trái ngược các loại cây khác là hút khí O2 và thải ra khí CO2.
      Những loại cây này không chỉ có thể thanh lọc không khí mà còn có thể tăng hiệu suất làm việc của chúng ta thêm 20% và tăng lượng oxy trong máu, giúp con người sống khỏe mạnh hơn.

      Vì vậy, ngoài việc thực hiện thông tắc, vệ sinh môi trường, chúng ta hãy đặt những chậu cây xanh này trong nhà để thanh lọc không khí bởi giá thành của những chậu cây này thấp hơn gần 100 lần máy thanh lọc không khí hoặc máy hút mùi mà các bạn đang sử dụng.