Trồng cây xanh để không khí trong nhà trong lành hơn

      Ô nhiễm không khí trong nhà hiện đang là tình trạng xảy ra ở hầu hết mọi gia đình. Vì vậy để không khí trong nhà trong lành hơn ngoài việc vệ sinh nhà cửa hàng ngày chúng ta cần trồng thêm cây xanh để thanh lọc không khí.


      Mặc dù chúng ta thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông tắc cống, thế nhưng do chúng ta lạm dụng các chất tẩy rửa và sử dụng các loại thiết bị hiện đại quá nhiều nên hầu như những biện pháp vệ sinh nhà cửa không thể làm không khí trong nhà trong lành.
      Vì vậy, cùng với việc thường xuyên mở cửa vào ban ngày, hút bể phốt đúng định kỳ và hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa hóa học thì chúng ta hãy trồng thêm một số loại cây xanh trên bàn, trên cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào trong nhà để thanh lọc không khí, giảm ô nhiễm không khí trong nhà.
      Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể lọc sạch các chất độc hại và bụi bẩn có trong không khí ô nhiễm, vì vậy trước khi lựa chọn một loại cây để trồng, các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ.
      Một số loại cây dưới đât đều là những loại cây có thể lọc sạch không khí, vì vậy tùy vào sở thích các bạn hãy lựa chọn cho ngôi nhà của mình một số loại cây thích hợp.

1.     Cây thường xuân
      Cây thường xuân có khả năngloại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm không khí, đặc biệt là formaldehyde, lại là một loại cây khỏe, có hoa đẹp và rất dễ trồng. Vì thế các bạn có thể trồng một chậu bên cửa sổ để làm không khí phòng bạn thêm trong lành.

Một chậu cây thường xuân sẽ làm không khí trong lành hơn

2.     Cây lưỡi hổ
      Lưỡi hổ là một loại cây có khả nănghấp thụ carbon dioxide và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược hoàn toàn với quá trình hô hấp thông thường. Vì vậy các bạn có thể để nó trong nhà vào ban đêm để thanh lọc không khí ô nhiễm mà không lo bị khó thở

3.     Cây lô hội (nha đam)
      Nha đem có thể làm giảm các vi sinh vật có hại trong không khí và hút bụi, làm cho không khí bị ô nhiễm vì bụi. Vì vậy các bạn có thể đặt một chậu nha đam trên bàn để vừa thanh lọc không khí vừa trang trí cho không gian thêm đẹp.

      Ngoài 3 loại cây trên còn có rất nhiều loại cây có thể thanh lọc không khí nữa như : hoa lan, tre….Các bạn có thể tha hồ lựa chọn để trang trí. Tuy nhiên, các loại cây chỉ có thể thanh lọc không khí chứ không thể khử mùi hôi, mùi hút bể phốt bốc lên từ cống vì vậy ngoài việc trồng cây các bạn cũng cần thông tắc, hut be phot đúng định kỳ.