Vitamin C có thể giúp hạn chế tác động của ô nhiễm không khí

Không khí bị ô nhiễm có mặt ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ở trong chính ngôi nhà của bạn, vì vậy việc giảm ô nhiễm và hạn chế tác động của ô nhiễm không khí là điều chúng ta cần làm nhất hiện nay.
Theo kết quả nghiên cứu mới đây nhất của các nhà nghiên cứu, để hạn chế các tác động của ô nhiễm không khí đối với cơ thể con người chúng ta cần ăn nhiều vitamin C, đặc biệt là những người mắc các bệnh mạn tính về phổi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College (Anh) đã khảo sát hơn 200 bệnh nhân bị hen hoặc phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) tại bệnh viện London. Họ phát hiện thấy những người với hàm lượng vitamin C trong cơ thể thấp có tỷ lệ khó thở cao trong vòng nhiều ngày khi mức độ ô nhiễm trong không khí tăng cao.

Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời tăng cao với mức tăng tỷ lệ tử vong do các bệnh về hô hấp, cũng như số trường hợp phải cấp cứu của các đối tượng này.




Theo Patrick Ryan, chuyên nghiên cứu bệnh dịch tại Trung tâm y tế - Bệnh viện nhi Cincinnati (Mỹ), khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng tin cậy rằng vitamin C, với khả năng chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi các tác động xấu của ô nhiễm không khí.

Vì vậy thực hiện một chế độ ăn giàu vitamin C không chỉ có thể giúp chúng ta khỏe hơn mà nó còn có thể hạn chế các tác động của không khí ô nhiễm đối với cơ thể con người.
Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta và người thân thì ngoài việc thực hiện chế độ giàu vitamin C, mọi người cần thường xuyên thong tac cong, hút bể phốt và vệ sinh nhà cửa thật sạch sẽ để giảm ô nhiễm và góp phần bảo vệ môi trường.