Giảm ô nhiễm môi trường từ trong ra ngoài

      Các chuyên gia về môi trường cho rằng, muốn cải thiện triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường thì cần giảm ô nhiễm từ trong ra ngoài, từ trong nhà ra đến ngoài đường, từ gia đình cho đến xã hội.


      Tình trạng ô nhiễm môi trường là tình trạng đã và đang xảy ra tại hầu hết các quốc gia, thế nhưng có quốc gia tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề, còn có những quốc gia, con người lại được sống trong môi trường trong lành, không bị ô nhiễm.
      Nguyên nhân tạo ra sự khác biệt như vậy không phải những quốc gia bị ô nhiễm không thực hiện tốt công tác thông tắc cống, vệ sinh môi trường mà chính là ý thức bảo vệ môi trường của những quốc gia này còn hạn chế, ô nhiễm từ trong nhà ra đến ngoài đường.

Tại Việt Nam vẫn còn tình trạng vứt rác bừa bãi ra môi trường
      Các chuyên gia về môi trường cho biết, tại các nước được đánh giá có môi trường tốt nhất, không phải là do họ không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường mà họ đã làm rất tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa, hút bể phốt đúng định kỳ trong từng ngôi nhà. Mỗi người dân đều rất có ý thức bảo vệ môi trường như bảo vệ tài sản cá nhân của chính mình.
      Vì thế, khi đến những đất nước ấy chúng ta sẽ không phải bắt gặp hình ảnh người dân vứt rác bừa bãi hay xả thải trộm ra môi trường mà thay vào đó là những hình ảnh những người đi tìm thùng rác chỉ để vứt một mẩu thuốc lá hay kẹo cao su.
      Việt Nam cũng là một trong những nước đang bị ô nhiễm môi trường vô cùng nặng nề mặc dù chính quyền các địa phương cũng đã rất nỗ lực trong việc giảm ô nhiễm môi trường, thông tắc.
      Công tác thu gom và xử lý rác thải cũng được tiến hành khá tốt, tuy nhiên do lượng rác thải ngày càng nhiều, người dân lại không đổ rác đúng nơi quy định, người dân cứ “tiện tay” vứt rác bừa bãi đã khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng hơn.
      Người dân còn không tự ý thức được tầm quan trọng của môi trường, còn không bảo vệ môi trường trong chính ngôi nhà của chính mình thì việc bảo vệ môi trường xung quanh chắc chắn sẽ là điều rất khó thực hiện.
      Theo các chuyên gia môi trường, nếu như người dân có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh trong chính ngôi nhà mình và dần dần có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh thì tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ dần được cải thiện.

     Vì thế, để môi trường càng ngày trong lành hơn, mỗi người dân hãy cùng giảm ô nhiễm môi trường từ chính trong ngôi nhà mình và dần dần giảm ô nhiễm môi trường xung quanh để cùng chung tay với cả thế giới giảm ô nhiễm môi trường vì một thế giới ngày mai.