Những cách để giảm chất độc hại trong nhà

      Không khí trong nhà không chỉ bị ô nhiễm mà nó còn có rất nhiều chất độc hại, vì thế việc tìm ra các biện pháp giảm ô nhiễm không khí trong nhà, giảm các chất độc hại là điều vô cùng cần thiết.

      Hầu hết mọi người đều biết rằng không khí trong nhà bị ô nhiễm, chứa nhiều chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, vì thế mọi người đều cố gắng vệ sinh nhà cửa hàng ngày, thông tắc cống và đặt một số cây xanh trong nhà để giảm các chất độc hại nhưng họ lại không hề biết rằng nếu vệ sinh không đúng cách thì không những không làm giảm tình trạng ô nhiễm không khí mà còn làm cho tình trạng ô nhiễm thêm trầm trọng hơn.
      Thói quen vệ sinh nhà cửa để nhà cửa sạch sẽ là một thói quen tốt, thế nhưng các bạn có biết rằng việc chúng ta quét nhà hàng ngày không chỉ không làm cho không khí trong lành hơn mà nó còn làm cho bụi quay trở lại không khí, làm tình trạng ô nhiễm không khí thêm nặng nề ?
      Vì thế, các chuyên gia đã khuyến cáo mọi người dân, thay vì quét nhà người dân hãy lau nhà thường xuyên và sử dụng máy hút bụi và hút bụi tối thiểu 2 lần/tuần để giảm bụi và các chất độc hại có trong không khí.


Hút bụi là biện pháp giảm ô nhiễm không khí vô cùng hiệu quả.

      Việc hút bể phốt không đúng định kỳ, làm nước bể phốt bị đầy và tràn cũng là một trong những nguyên nhân gây làm cho các chất độc hại trong không khí ngày càng nhiều. Vì thế ngoài việc vệ sinh nhà cửa cho sạch sẽ, người dân cũng cần chú ý hơn tới các hệ thống cống thoát nước và bể phốt nhà mình để tránh trường hợp tắc cống và tràn bể phốt.
      Các chất tẩy rửa, túi thơm, nước hoa, các loại sản phẩm có thể tạo mùi có chứa rất nhiều hóa chất độc hại, không chỉ gây ô nhiễm không khí mà còn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.
      Người dân thường lạm dụng các loại chất tẩy rửa và những sản phẩm tạo mùi. Vì vậy cách giảm ô nhiễm và giảm chất độc hại trong nhà hiệu quả nhất chính là sử dụng các chất tẩy rửa “xanh” không chứa những chất độc hại và các chất hóa học khác.

     Các loại đồ nhựa thường có độ bền cao, giá thành rẻ vì vậy nhiều người dân rất ưa chuộng các loại sản phẩm làm từ nhựa như : cốc nhựa, bát nhựa, thìa nhựa, tủ nhựa….mà không hề biết rằng những sản phẩm này vô cùng độc hại. Đặc biệt nó có thể gây hại tới sự phát triển và sức khỏe của trẻ em. Vì thế việc hạn chế các sản phẩm này trong nhà cũng có tác dụng làm giảm các chất độc hại có trong không khí.

      Những biện pháp trên đều là những biện pháp giảm ô nhiễm không khí, giảm các chất độc hại có trong không khí không kém gì các biện pháp vệ sinh môi trường như : trồng cây xanh, sử dụng các vật liệu xanh, thường xuyên thông tắc….vì thế để bảo vệ sức khỏe của chính mình việc giảm ô nhiễm trong nhà là điều các bạn nên làm bắt đầu từ ngày hôm nay.