Khu công nghiệp Tiền Hải bốc mùi vì ô nhiễm

Hiện nay, ở nước ta các khu công nghiệp được xây dựng ngày càng nhiều, góp phần tích cực vào sự phát triển cuộc sống của người dân và kinh tế đất nước. Tuy nhiên, khu công nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải đã làm cho môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tỉnh Thái Bình cũng đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự ô nhiễm của khu công nghiệp Tiền Hải, tác động đến môi trường sống của người dân.

Dọc tuyến đường giữa khu công nghiệp Tiền Hải ở tỉnh Thái Bình từ nhiều năm nay, chất thải rắn trong quá trình sản xuất từ các nhà máy đang hoạt động đổ một cách tràn lan, tùy tiện ven đường gây nên tình trạng ô nhiễm, nhếch nhác.

Mặc dù đã có bãi xử lý chất thải rắn được xây dựng cách đó không xa nhưng hiện tượng xả thải tùy tiện vẫn tái diễn và chưa có hồi kết. Tình trạng xả thẳng bùn thải ra lòng lề được diễn ra ngay giữa ban ngày mà chưa có giải pháp nào cụ thể. Việc thải bừa bãi các chất thải đã tàn phá môi trường nơi đây một cách nghiêm trọng, làm cho nhiều mầm bệnh phát sinh, đe dọa sức khỏe của con người.



Cuộc sống của người dân nơi đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự ô nhiễm: cống rãnh không được thong tac, nước thải ứ đọng bốc mùi hôi thối và đen ngòm như nước hut be phot. Các mầm bệnh cũng từ đó phát sinh và gây bệnh cho con người. Hơn nữa, nhiều sự sống cũng như điều kiện để phát triển cũng bị tác động, làm cho nơi đây không phát triển.

Từ thực tế đó, chính quyền cần phải có những chính sách, biện pháp, quy trình để thong cong xử lý ô nhiễm, đem lại môi trường trong lành cho người dân. Mỗi người dân cần tự mình nâng cao ý thức trách nhiệm, từ đó thực hiện những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Môi trường nơi đây được đảm bảo sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, đưa cuộc sống của người dân ngày càng ổ định và bền vững.