Mối nguy hiểm rình rập từ các khu công nghiệp

Hòa chung với không khí hội nhập toàn cầu, Việt Nam đã và đang nỗ lực để phát triển toàn diện về mọi mặt, trong đó có sự “bùng” lên các khu công nghiệp làm nền tảng cho sự thay đổi đó. Sự phát triển của các khu công nghiệp (KCN) trên khắp cả nước trong những năm gần đây đã góp phần tích cực vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, việc hình thành và phát triển các KCN còn đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải công nghiệp từ các KCN.
Rác thải công nghiệp bao gồm nhiều chất thải độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Nếu không xử lý khôn khéo thì hệ lụy mà nó để lại không hề nhỏ. Cần tăng cường nâng cao ý thức của con người về vấn đề mà họ đang làm, kết hợp vận dụng các biện pháp thong cong tại khu vực nhiễm bẩn.

Những khu công nghiệp cao chọc trời đang đe dọa môi trường sống
 Tính độc hại của các chất thải độc hại rất khác nhau tùy vào việc sản xuất của khu công nghiệp. Có chất gây nguy hiểm cho con người, có chất gây tác động nhỏ hơn nhưng khối lượng của nó lại là vấn đề lớn như các chất thải hầm mỏ, xỉ, thạch cao phốt phát cũ hoặc các sệt hydroxyt khác.Chất thải bị chất đống trong một thời gian dài là nguyên nhân khiến cho tình trạng ô nhiễm diễn ra trên diện rộng, chú ý cần hút bể phốt thường xuyên để đảm bảo được môi trường sạch sẽ, con người an tâm sản xuất.
Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp sản xuất đã cấu kết với các công ty xử lý chất thải nguy hại để ký hợp đồng khống. Thực chất họ thuê các chủ xe ba gác hoặc xe ben chở đổ ra môi trường. Hoặc có những đơn vị nhận chuyển giao với giá thấp sau đó đổ vào những khu đất trống rồi đốt hoặc đơn giản là chất đống để đó. Thậm chí, dùng xe ép rác để đổ vào các bô rác, trạm trung chuyển nhà nước lại phải bỏ tiền ngân sách ra xử lý số chất thải này. Tình trạng này thực sự đáng buồn khi họ coi nhẹ vấn đề môi trường đang bị ô nhiễm do công ty, doanh nghiệp mình gây ra.