Tâm sự của người trong nghề vệ sinh môi trường.

Để kiếm ra được những đồng tiền chân chính, bằng mồ hôi nước mắt, không vi phạm pháp luật thật không phải là điều dễ dàng. Quả thật, tôi đã ngoài 30 tuổi, trải qua rất nhiều công việc với nhiều ngành nghề khác nhau, nào là anh thợ hồ, thợ cơ khí, thợ mộc, công nhân trong nhà máy và có khi là cả anh xe ôm chạy xe suốt ngày…

 Sau những năm dài bươn trải với đủ nghề, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lúc vui lúc buồn và nghĩ lại cũng thấy cuộc sống đầy màu sắc nhất là những khi được cầm trên tay những đồng lương bằng mồ hôi nước mắt, bằng chính sức lao động của mình mới thấy Đồng tiền kiếm được thật quý giá biết bao.
Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, tuổi thơ gắn liền với việc trăn trâu cắt cỏ, mò cá bắt cua, tới mùa vụ thì cấy cầy, gặt đập…Trải qua biết bao tủi nhục của một người lao động chân tay vất vả tôi cũng đã nhận ra rằng chẳng có điều gì đáng xấu hổ trừ khi những đồng tiền mình là ra là những đồng tiền không lương thiện. Chuyện  tôi đến với nghề thông tắc vệ sinh như 1 cái duyên. Tôi bắt đầu học nghề và đã làm được 2 năm rồi đấy. Cái nghề tuy không mấy sạch sẽ gì, nhưng đó là nghề mà tôi đổ mồ hôi nước mắt ra để kiếm được đồng tiền nên chẳng còn gì tự hào hơn.
Cuối năm, thời điểm của những đợt không khí lạnh tràn về, những mặt hàng thi nhau đua sắc hè phố, trong tiệm tạo lên cảnh tượng nhộn nhịp hơn nhiều. Đêm qua đợt không khí lạnh đầu tiên tràn về miền Bắc và Hà Nội  như được khoác lên 1 tấm áo mới cho mình. Không còn ngạt ngào mùi hoa sữa của những ngày nồng nàn của mùa thu, những cái khoác tay, ghì chặt vòng eo của cặp đôi nào đó, những đứa trẻ mặc ấm lon ton với đôi giầy nhỏ xinh nô đùa quanh ghế đá ven hồ, tạo lên bức tranh đầy màu sắc, mùa đông đến rồi...Mùa của dịch vụ thông tắc vệ sinh, mùa của hút bể phốt. Cũng dễ hiểu thôi, khi nhiệt độ xuống thấp đến con người còn như muốn đông cứng chứ nói gì đến dầu mỡ, rác thải...
Thời điểm cuối năm là thời điểm những công trình xây dựng đang gấp rút hoàn thành chào đón năm mới, đó là lý do các hợp đồng hút bể phốt phải thực hiện gấp rút để trả lại sự sạch sẽ cho các công trình trước khi bàn giao cho chủ nhà. Vì vậy công việc cho những thợ thông tắc cống như bọn tôi cũng chịu không ít những áp lực và vất vả. Tuy nhiên sự vất vả đó cũng không làm giảm tình yêu nghề của những thợ thông tắc cống, hút bể phốt.
Hiện nay tôi đang là một thành viên của đại gia đình những thợ thông tắc cống, hút bể phốt của công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ môi trường Hà Nội. Trải qua bao nhiêu nghề trong đời có lẽ đây sẽ là chốn dừng chân của tôi. Cố gắng làm tốt công việc của mình thì chẳng có gì phải ngượng ngùng hay xấu hổ về một công việc mà mọi người vẫn cho là dơ bẩn, không sạch sẽ đó. Nếu mọi người có nhu cầu cần chúng tôi. Chúng tôi sẽ có mặt mọi lúc mọi nơi sẵn sàng phục vụ.

Liên hệ: 043.540.2363& 0984.671.725