Ô nhiễm môi trường vì máy bay

Nguyên nhân khiến tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở nước ta ngày càng trở nên nặng nề hơn có rất nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng này nặng hơn chính là do các phương tiện giao thông.

Các phương tiện giao thông thường thải ra một lượng lớn khí thải độc hại và bụi vì vậy tình trạng ô nhiễm không khí ở nước ta ngày càng trở nên nặng nề hơn. Không chỉ khiến tình trạng ô nhiễm nặng hơn mà bụi và các chất khí này còn làm tắc cống, khiến con người dễ mắc bệnh và tăng nguy cơ tử vong cho con người.

Theo các chuyên gia, trong những phương tiện giao thông thì máy bay cũng được coi là một nguồn gây ô nhiễm không khí nặng nề nhất. PGS.TS Lưu Đức Hải, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Máy bay cũng là một nguồn gây ô nhiễm bụi, hơi độc hại và tiếng ồn. Nếu so với các phương tiện khác thì chất thải do máy bay gây ra chỉ chiếm 2,5% tổng chất thải cacbon oxit và 1% chất thải hydrocacbon.


Điều đáng chú ý nhất chính là máy bay siêu âm bay ở độ cao lớn thải ra nitơ oxit gây nguy hiểm đối với phân tử ozone trên thượng tầng khí quyển.Vì vậy tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên nặng nề cũng có một phần do các loại máy bay.

Để bảo vệ sức khỏe cho chính chúng ta và bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất và các nhà khoa học nên cố gắng tìm ra một loại nhiên liệu không gây ô nhiễm môi trường dành riêng cho máy bay và cho ra đời những loại máy bay thân thiện với môi trường. Mọi người dân cũng cần thường xuyên thông tắc cống, vệ sinh nhà cửa, hút bể phốt, và trồng nhiều cây xanh để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.